topazsetop-1473664216

Thang máy chung cư Linh Đàm gặp sự cố: Ban quản lý nói gì về rủi ro 'nuốt người'?

Ban quản lý chung cư HH Linh Đàm vừa thông báo về tình trạng gia tăng hỏng hóc của thang máy sau khi thay đổi đơn vị bảo trì, bảo dưỡng. Tình trạng này đã khiến không ít cư dân cảm thấy lo lắng và bức xúc, khi việc đi lại trong tòa nhà trở nên khó khăn và không an toàn. Sự cố thang máy không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày mà còn đặt ra câu hỏi về chất lượng dịch vụ bảo trì và sự an toàn của cư dân.

Cập nhật về sự cố thang máy tại chung cư HH Linh Đàm

Chiều ngày 26/8, ông Nguyễn Văn Phương, đại diện Ban quản lý chung cư HH Linh Đàm, đã thông báo với phóng viên Dân trí rằng sự cố hỏng thang máy số 13 tại tòa HH2C đã được khắc phục hoàn toàn. Sự cố này đã gây ra sự hoang mang trong cộng đồng cư dân khi vào sáng cùng ngày, chiếc thang máy này suýt nữa đã “nuốt” một người đàn ông, thu hút sự chú ý trên mạng xã hội.

Ông Phương cho biết, sáng hôm đó, ban quản lý nhận được tin báo về sự cố của thang máy số 13 tại tòa HH2C. Ngay lập tức, họ đã liên hệ với đơn vị bảo trì thang máy để xử lý. "Rất may là không có thiệt hại về người. Đây là sự cố ngoài ý muốn và chúng tôi đã yêu cầu đơn vị bảo trì có mặt tại hiện trường để khắc phục", ông nói.

Trong khi đó, cư dân tại khu chung cư này đang bày tỏ sự bức xúc trước tình trạng thang máy thường xuyên hỏng hóc. Anh T.V.T. (30 tuổi) cho biết, tình trạng này xảy ra liên tục và thậm chí có thời điểm, một tòa nhà bị hỏng đến hai thang máy cùng lúc. Điều này đã gây ra không ít phiền toái cho cư dân, làm chậm trễ việc di chuyển đến trường và nơi làm việc.

Chị N.H.N. (36 tuổi), một cư dân sống tại tòa HH2C hơn 5 năm, cũng cho biết rằng tình trạng thang máy hỏng hóc ngày càng trở nên nghiêm trọng. "Ngay cả hôm nay, sau sự cố với thang số 13, thang số 11 của tòa này cũng đang được bảo trì", chị nói khi chỉ vào thang máy đang dừng với biển báo sửa chữa.

Cư dân tại khu chung cư HH Linh Đàm đang bày tỏ sự bức xúc trước tình trạng thang máy thường xuyên hỏng hóc

Cư dân tại khu chung cư HH Linh Đàm đang bày tỏ sự bức xúc trước tình trạng thang máy thường xuyên hỏng hóc

Phản hồi từ ban quản lý

Theo ông Phương, từ tháng 4/2024, chung cư HH Linh Đàm đã hợp tác với một đơn vị bảo trì mới, Công ty TNHH thang máy DHE. Ông giải thích: "Trước đây, chúng tôi sử dụng dịch vụ của một công ty khác nhưng không rõ lý do tại sao ban quản lý quyết định thay đổi. Sau khi chuyển sang đơn vị mới, tình trạng hỏng hóc thang máy có vẻ gia tăng khiến cư dân không khỏi bức xúc".

Ông cũng nhấn mạnh rằng khoản chi trả cho đơn vị bảo trì không đến từ phí dịch vụ mà cư dân đóng hàng tháng. "Số tiền này được lấy từ khoản phí bảo trì, nằm trong 2% giá trị giao dịch nhà", ông cho biết thêm. Bên cạnh đó, ông Phương khẳng định rằng ban quản lý đã thực hiện hết khả năng của mình. "Chúng tôi đã thuê đơn vị bảo trì trọn gói. Nếu xảy ra sự cố, họ phải có trách nhiệm xử lý", ông nhấn mạnh. Ông cho biết rằng mặc dù công ty bảo trì lý giải rằng họ chưa quen với hệ thống nhưng lý do này không còn hợp lý sau 4 tháng hợp tác.

Thông tin từ UBND phường Hoàng Liệt

Đại diện UBND phường Hoàng Liệt cho biết, sau khi nhận được phản ánh từ cư dân về sự cố thang máy tại chung cư HH2C, phường đã có cuộc làm việc với ban quản lý và Công ty TNHH thang máy DHE. Vào khoảng 7h11 sáng cùng ngày, thang máy số 11 đã gặp sự cố về cáp, chạy vượt quá cửa ra vào khoảng 1 mét. Đến 7h31, thang máy số 13 đã xảy ra sự cố tự động đóng cửa và di chuyển lên tầng, gần như gây ra tai nạn kẹp người.

Công ty TNHH thang máy DHE đã cử kỹ thuật viên đến kiểm tra và khắc phục sự cố. Hiện tại, cả hai thang số 11 và 13 đã tạm thời hoạt động trở lại. UBND phường cũng đã yêu cầu Chi nhánh dịch vụ nhà ở Linh Đàm và công ty bảo trì tiến hành kiểm tra toàn bộ hệ thống thang máy, cần thiết sẽ thực hiện kiểm định lại và đưa ra biện pháp bảo trì, sửa chữa phù hợp.

0 Comments

Trả lời

Đối Tác